Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị sếp “đuổi khéo”

Nếu bạn là lãnh đạo và đang muốn sa thải một nhân viên nhưng lại ngại đuổi thẳng, bạn có thể thử các cách dưới đây để khiến nhân viên đó tự bỏ việc. Thông tin do trang Inc. đưa ra.

1. Giảm lương

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị “đuổi khéo” - Ảnh 1

Nếu không có hợp đồng ràng buộc thì việc giảm lương là hoàn toàn hợp pháp, miễn là bạn thông báo trước bằng văn bản. Bạn có thể thông báo: “Bắt đầu từ tháng tới, lương của anh sẽ bị giảm 10.000 USD/năm” chứ đừng nói: “À , tiện thể, lương của anh từ tháng này sẽ giảm nhé”.

2. Trừ nghỉ phép mọi lúc

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị “đuổi khéo” - Ảnh 2

Nhân viên đó có con ốm và muốn làm việc ở nhà? Hãy trừ ngày nghỉ đó vào nghỉ phép năm của anh ta. Anh ta có hẹn khám nha khoa trong 1 giờ? Tiếp tục trừ vào ngày nghỉ phép.

3. Săm soi tiểu tiết

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị “đuổi khéo” - Ảnh 4

Hãy ghé qua bàn của nhân viên bạn muốn sa thải 6 lần mỗi ngày và hỏi: “Anh đang làm gì thế?”. Với cách làm này, đảm bảo bất cứ nhân viên nào cũng sẽ đi tìm việc mới ngay.

4. Đưa ra hướng dẫn trái ngược

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị “đuổi khéo” - Ảnh 4

Cách làm này đôi khi còn hiệu quả hơn việc săm soi tiểu tiết. Hãy yêu cầu: “Tôi cần cô ưu tiên báo cáo của Jones”, và 15 phút sau gửi một email hỏi về cập nhật tình hình tài khoản Smith. Khi nhân viên đó nói rằng cô ta đang không làm việc đó vì đang phải tập trung vào báo cáo Jones, hãy yêu cầu thêm để khiến cô ta bận rộn với tài khoản Smith. Sau đó, sáng hôm sau, việc đầu tiên bạn làm khi tới văn phòng là hỏi tại sao cô ta chưa hoàn thành hồ sơ Robertson.

5. Làm lơ việc nhân viên đó bị bắt nạt tại văn phòng

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị “đuổi khéo” - Ảnh 5

Để thực hiện cách này, tất cả những gì bạn phải làm là hãy bước vào phòng mình và đóng cửa lại. Chẳng ai có thể chịu được phải làm việc với kẻ chuyên bắt nạt, vì vậy họ sẽ nhanh chóng bỏ việc.

6. Đối xử thiên vị

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị “đuổi khéo” - Ảnh 6

Cách làm này đặc biệt hiệu quả nếu bạn tỏ ra thiên vị vô cớ. Tuy nhiên, nếu bạn thiên vị một nhân viên giỏi trong công ty, thì có thể sẽ phản tác dụng bởi mọi người sẽ nghĩ bạn đang tán dương người làm việc chăm chỉ. Đừng làm vậy, bởi khi đó nhân viên bạn muốn sa thải bám trụ lại với hy vọng được khen thưởng vì làm việc chăm chỉ.
10 cach duoi kheo nhan vien cua sep hinh anh 7

7. Thay đổi các quy tắc

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị “đuổi khéo” - Ảnh 7

Nếu trước đây bạn cho phép sự linh hoạt và làm việc độc lập, hãy rút lại điều đó.

8. Trở thành một người lười biếng

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị “đuổi khéo” - Ảnh 8

Những nhân viên chăm chỉ của bạn sẽ thấy lo lắng và muốn bỏ việc nếu bạn thường xuyên không có mặt ở văn phòng, không thể liên lạc, khiến dự án của họ bị đình trệ bởi không được ký tên hay thông qua. Hãy đi làm muộn nhưng phải phạt nặng những nhân viên làm điều tương tự.

9. Quản lý tài khoản mạng xã hội cá nhân

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị “đuổi khéo” - Ảnh 9

Hãy để mắt tới mọi thứ liên quan tới tài khoản mạng xã hội cá nhân của nhân viên như bạn bè của họ trên Facebook, xem tất cả video họ đăng trên Vines và đăng tải trên Twitter. Gọi ngay nhân viên đó vào văn phòng của bạn nếu bạn thấy đăng tải lên mạng xã hội của anh ta hơi chướng tai gai mắt.

10. Yêu cầu làm việc trong lĩnh vực không phải chuyên môn

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị “đuổi khéo” - Ảnh 10

Việc đào tạo chéo và phát triển nghề nghiệp là điều tốt nhưng sẽ rất tệ nếu bạn đưa ra những yêu cầu không tưởng. Hãy đảm bảo rằng nhân viên đó biết rằng bạn nghĩ họ sẽ thất bại, bất kể người nào cũng cần nhiều thời gian để theo kịp tiến độ. Chỉ trích họ vì điều đó cũng là một cách để đuổi khéo.

Nguồn Inc./ZingNews



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét