Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

5 điều bí mật khách sạn mà không phải du khách nào cũng biết

Chăn gối khách sạn không phải lúc nào cũng được giặt sạch. Nhiều du khách có yêu cầu kỳ quặc hoặc đặt những câu hỏi ngớ ngẩn với nhân viên khách sạn.

1. Phòng khách sạn không phải lúc nào cũng sạch

Một trong những điều tuyệt nhất của du lịch là luôn có người đến dọn phòng cho bạn mỗi ngày. Tuy nhiên, mọi việc không thực sự như bạn nghĩ.

Joe Black, nhân viên trang web du lịch ngoài trời Nature Rated, tiết lộ: “Tôi từng làm nhân viên giặt đồ cho một khách sạn ở Scotland, và chúng tôi không muốn khách biết rằng cứ hai tấm chăn ga thì có một tấm không hề được giặt. Người giặt đồ đơn giản kiểm tra bằng cách ngửi. Chị ấy là chuyên gia ngửi chăn ga và khăn tắm trong nhiều năm. Nhờ vậy, chị ấy tiết kiệm cho khách sạn được rất nhiều tiền”.

5 điều bí mật khách sạn mà không phải du khách nào cũng biết
Phòng khách sạn thực ra không sạch như bạn tưởng.

2. Khách sạn luôn nỗ lực đáp ứng yêu cầu đặc biệt của khách

Một số người có những yêu cầu kỳ quặc. Tuy vậy, nhiều nhân viên khách sạn vẫn vui vẻ chiều theo ý khách. Colby Brock, Giám đốc khách sạn Radisson New Rochelle, cho biết: “Khi đặt phòng trên mạng, thường có một phần dành cho yêu cầu đặc biệt. Chúng tôi từng nhận được một yêu cầu phòng có trang trí ảnh của diễn viên Nicolas Cage. Tất cả chúng tôi đã phá lên cười”.

3. Nhân viên khách sạn không phải là gỗ đá

Dù bạn có một ngày tồi tệ đến đâu đi chăng nữa, hãy tỏ ra lịch sự và thân thiện với lễ tân. Bạn không biết họ phải trải qua những gì. Và có thể sự tử tế của bạn sẽ được đáp lại một cách xứng đáng.

4. Khách sạn không hề muốn bạn đặt qua trang web trung gian

Jessica Grentner, nhân viên kinh doanh khách sạn, chia sẻ: “Các trang web này đang gây ra những vấn đề thực sự cho ngành công nghiệp khách sạn bằng việc tạo ra chi phí rất cao cho việc đặt chỗ. Du khách thường bị dụ dỗ bằng cách tích điểm, nhưng thực sự họ chỉ làm cho chi phí của mình đắt đỏ hơn mà thôi”.

5. Khách sạn nhận được nhiều câu hỏi ngớ ngẩn

Lisa Niver, nhân viên hãng We Said Go Travel từng làm việc nhiều năm trên tàu Princess Cruises, Royal Caribbean International và Renaissance Cruises, cho biết cô được hỏi rất nhiều câu như: “Buffet nửa đêm là lúc mấy giờ? Đây có phải mặt trăng mà chúng tôi vẫn thấy ở nhà không? Cái thang máy này có đi đến phía sau tàu không? Thủy thủ đoàn có ngủ trên tàu không?”. Và cô thường gặp rắc rối nếu không trả lời một cách thoả đáng.

Nguồn Bravotv/ZingNews




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét