Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

10 tác phẩm nổi bật trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2017

Khác với Oscar, giải thưởng cao nhất dành cho mảng điện ảnh của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood (HFPA) được chia làm hai thể loại: chính kịch và hài hước hoặc ca vũ nhạc.

Thế loại chính kịch

10 tác phẩm nổi bật trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2017 1

Hacksaw Ridge: Tác phẩm tiểu sử chiến tranh kể lại chiến công kỳ diệu của Desmond Doss (Andrew Garfield). Vì lý do tôn giáo, người y sĩ cương quyết từ chối cầm súng khi phục vụ quân đội Mỹ và tham gia Thế chiến thứ II. Ông sau đó đã cứu sống 75 đồng đội bằng sự gan dạ, tài trí trên chiến trường Okinawa, Nhật Bản vào năm 1945, và được chính phủ Mỹ trao tặng Huân chương Danh dự. Hacksaw Ridge đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Mel Gibson. Chỉ với nguồn kinh phí 40 triệu USD, ông tạo ra những trường đoạn hành động đẫm máu, bạo liệt, qua đó nói lên sự đáng sợ của chiến tranh thông qua câu chuyện truyền cảm hứng của Desmond Doss. Ảnh: Summit.

10 tác phẩm nổi bật trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2017 2

Hell or High Water: Được ví như phim Viễn Tây thời hiện đại, Hell or High Water là câu chuyện xoay quanh hai anh em chuyên gây ra những vụ cướp nhà băng nhỏ lẻ để kiếm tiền trang trải cho nông trại gia đình, cũng như cuộc săn đuổi chúng của lực lượng cảnh sát mệt mỏi, già nua. Do đạo diễn David Mackenzie thực hiện, tác phẩm nhận nhiều lời khen ngợi khi khắc họa những điều gai góc, xấu xí, ít khi được đưa lên màn ảnh của nước Mỹ, đặc biệt là ở vùng Trung Tây nước Mỹ. Ảnh: Lionsgate.

10 tác phẩm nổi bật trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2017 3

Lion: Đây là tác phẩm cảm động, kể lại chuyến hành trình tìm lại cha mẹ đẻ của Saroo Brierley. Doanh nhân thành đạt người gốc Ấn Độ được một gia đình Australia nhận làm con nuôi từ khi còn nhỏ. Sau khi lớn lên, anh quyết định sử dụng công nghệ Google Earth để tìm về quê hương và người thân. Lion được đạo diễn Garth Davis phát triển từ cuốn tự truyện A Long Way Home của chính Saroo Brierley, và có sự góp mặt của các ngôi sao Dev Patel, Rooney Mara, Nicole Kidman… Ảnh: The Weinstein Company.

10 tác phẩm nổi bật trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2017 4

Manchester by the Sea: Sau những rắc rối kéo dài nhiều năm trời với dự án Margaret (2011), đạo diễn Kenneth Lonergan có sự trở lại không thể tuyệt vời hơn bằng Manchester by the Sea. Tác phẩm tâm lý lấy trung tâm là Lee Chandler (Casey Affleck) - một nhân viên lao công có anh trai bất ngờ qua đời, và nay phải trở về quê hương để làm người giám hộ cho cháu trai. Tại Manchester, Massachusetts, Mỹ, anh phải đối diện với những nỗi đau trong quá khứ trước khi đưa ra quyết định cho tương lai. Tại nhiều giải thưởng tiền Oscar trước đó, Casey Affleck hoàn toàn thống trị hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, qua đó tràn trề cơ hội giành thắng lợi tại Quả cầu vàng năm nay. Ảnh: Roadside Attractions.

10 tác phẩm nổi bật trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2017 5

Moonlight: Được đạo diễn Barry Jenkins thực hiện dựa trên vở kịch In Moonlight Black Boys Look Blue, Moonlight là tác phẩm xuất hiện nhiều nhất trong các danh sách top 10 phim hay nhất năm 2016 do các nhà phê bình phim tại nước Mỹ bình chọn, và hiện là ứng cử viên số một cho giải thưởng điện ảnh Oscar 2017. Chuyện phim được chia làm ba phần, ứng với ba quãng đời khác nhau của một thanh niên da màu đồng tính. Những sự kiện bi kịch từ lúc nhỏ cứ thế bám riết lấy anh và gây ảnh hưởng tới cuộc sống nhân vật sau này. Ảnh: A24.

Thế loại hài hoặc ca vũ nhạc

10 tác phẩm nổi bật trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2017 6

20th Century Women: Lấy bối cảnh năm 1979 tại Santa Barbara, California, Mỹ, người phụ nữ Dorothea (Annette Benning) gặp nhiều khó khăn trong việc nuôi nấng con trai. Bà quyết định cầu viện hai cô gái trẻ là Abbie (Greta Gerwig) và Julie (Elle Fanning) giúp đỡ. Đạo diễn kiêm biên kịch Mike Mills tiết lộ ông lấy cảm hứng từ mẹ, những người chị và chính quãng thời gian tuổi dậy thì của mình để tạo ra các nhân vật và toàn bộ 20th Century Women. Ảnh: A24.

10 tác phẩm nổi bật trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2017 7

Deadpool: Thuộc dòng siêu anh hùng, Deadpool là một trong những tác phẩm điện ảnh gây tốn nhiều giấy mực nhất trong năm qua. Bị gắn nhãn R (tức hạn chế trẻ em dưới 17 tuổi), đồng thời bị chính quyền Trung Quốc “cấm cửa”, nhưng bộ phim rốt cuộc vẫn thu tới hơn 783 triệu USD toàn cầu, được giới phê bình tung hô. Không chỉ nhận đề cử từ Quả cầu vàng, Deadpool mới đây còn được Hiệp hội Biên kịch nước Mỹ (WGA) trao cơ hội tranh tài, nhờ đó hiện có khả năng lọt vào vòng tranh giải hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc của Oscar 2017. Ảnh: Fox.

10 tác phẩm nổi bật trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2017 8

Florence Foster Jenkins: Tác phẩm tiểu sử nhưng mang đậm tinh thần hài hước của đạo diễn Stephen Frears kể lại một trong những câu chuyện kỳ lạ nhất trong lịch sử âm nhạc. Vào năm 1944, tại thành phố New York, Florence Foster Jenkins là một quý bà được người ta kính trọng nhờ khoản gia tài thừa kế kếch xù và tính tình hào phóng dành cho giới nghệ thuật. Mọi chuyện trở nên đảo lộn khi bà muốn trở thành nữ ca sĩ opera, trình diễn trước công chúng với giọng hát dở tệ của mình. Phim đồng thời mang đến cho huyền thoại Meryl Streep và Hugh Grant đề cử về diễn xuất tại Quả cầu vàng năm nay. Ảnh: Paramount.

10 tác phẩm nổi bật trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2017 9

La La Land: Đạo diễn trẻ Damien Chazelle đưa khán giả trở lại sống trong bầu không khí vui tươi, tràn đầy sức sống của các tác phẩm ca vũ nhạc kinh điển với La La Land. Chuyện phim lấy trung tâm là hai con người trẻ tuổi, đang ấp ủ hoài bão tại Hollywood: nàng muốn làm diễn viên, nhưng giờ mới là cô gái bán cà phê trong phim trường, chàng muốn mở hộp đêm chuyên chơi nhạc jazz, nhưng giờ vẫn còn là nhạc công piano trong các quán ăn. Hai người tình cờ gặp gỡ, rồi phải lòng nhau. Nhưng mối quan hệ sớm gặp thử thách khi danh vọng bước đầu ập tới. Cả Emma Stone và Ryan Gosling đều được cho là sẽ ẵm giải diễn xuất của Quả cầu vàng 2017 với La La Land. Ảnh: Summit.

10 tác phẩm nổi bật trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2017 10

Sing Street: Ra mắt từ đầu năm 2016, Sing Street gần như bị lãng quên trong mùa giải điện thưởng điện ảnh 2016-17, cho tới khi nó bất ngờ được Quả cầu vàng trao cơ hội. Đây là phim ca nhạc mới nhất của John Carney, sau hai dự án thành công là Once (2007) và Begin Again (2014). Chuyện phim lấy bối cảnh thập niên 1980 tại Dublin, Ireland, nơi cậu thiếu niên Conor (Ferdia Walsh-Peelo) đang có cuộc sống đầy bế tắc. Để gây ấn tượng với cô bạn mới quen, cậu thành lập ban nhạc “cây nhà lá vườn” Sing Street cùng nhóm bạn tại trường học, rồi trút bầu tâm tư thông qua những lời ca, nốt nhạc. Ảnh: The Weinstein Company.

Nguồn ZingNews



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét