Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

10 thành phố biển tuyệt vời nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua

Chuyên trang du lịch thuộc tạp chí National Geographic giới thiệu 10 thành phố biển tuyệt đẹp nên khám phá trong năm mới.

10 thành phố biển tuyệt vời nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua 1

Thành phố Durban, Nam Phi: Đến với Durban, du khách có dịp ghé thăm hải cảng náo nhiệt nhất hành tinh, tìm hiểu nền văn hóa độc đáo, cổ xưa của người da đỏ. Những khu chợ đặc trưng của người bản địa với loại rau masala, thịt bobotije hay các loại dược liệu quý hiếm của người Zoulou… là điểm thú vị trong lộ trình khám phá thành phố biển này. Tại đây du khách có dịp tận mắt chứng kiến những bậc đá huyền vũ nham có tuổi đời lên đến hàng nghìn năm, nét tiêu biểu trong nền văn minh cổ đại châu Phi, hay khu bảo tồn thiên nhiên Hublwe -Unfolozi với nhiều loài động vật quý hiếm được bảo tồn.

10 thành phố biển tuyệt vời nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua 2

Thành phố Tel Aviv, Israel: Là một trong những thành phố hiện đại, náo nhiệt bậc nhất ở Trung Đông, Tel Aviv - thành phố “không bao giờ ngủ”, có những bãi biển xanh trong, mang nét riêng, độc đáo của vùng Địa Trung Hải. Tại đây, du khách nên ghé thăm cảng biển lịch sử Jaffa với nhịp sống sôi nổi, hoặc nhâm nhi tách cà phê tại các nhà hàng bánh ngọt sang trọng, tham quan những con hẻm nhỏ chứa đựng cả nền văn hóa của người dân Israel.

10 thành phố biển tuyệt vời nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua 3

Thành phố Tallinn, Estonia: Là một trong những thành phố thời Trung cổ được bảo tồn nguyên vẹn đến tận ngày nay ở châu Âu, thành phố cổ Tallinn nằm trên bờ vịnh Phần Lan thuộc biển Baltic. Du khách đổ về đây để chiêm ngưỡng nét cổ kính, ban sơ của thành phố và những bãi biển xanh trong đến tuyệt vời. Thành phố cổ Tallinn đẹp như tranh, có hẳn một bảo tàng hàng hải hiện vẫn lưu giữ một số thuyền cổ tuyệt đẹp của châu Âu. Thú vị nhất, toàn bộ đường trong phố cổ Tallinn được lát loại đá trơn bóng có từ thời Trung cổ. Người dân hiện vẫn duy trì lối sinh hoạt từ tốn có từ 600-700 năm trước.

10 thành phố biển tuyệt vời nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua 4

Thành phố Saint John, Canada:  Ba mặt thành phố Saint John bị bao quanh bởi biển, nhưng tại đây khí hậu ấm hơn các vùng khác của Canada. Những ngày hè Saint John có khí hậu mát mẻ do ảnh hưởng làn gió biển thổi về từ vịnh Fundy. Saint John được xem là thành phố thân thiện nhất Bắc Mỹ, đồng thời là thành phố được lòng du khách nhất tại Canada. Những bãi biển tại Saint John là nơi có thủy triều cao nhất thế giới. Đến Saint John, du khách có thể ghé thăm làng chài St.Martin với những hang động tuyệt đẹp. Hoặc bạn có thể nhìn ngắm những tảng băng trôi lềnh bềnh trên biển, thỉnh thoảng cập vào bến cảng. Xa xa là những chú cá voi đang nô đùa, thực hiện những điệu nhảy ngoạn mục của đại dương xanh thẳm.

10 thành phố biển tuyệt vời nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua 5

Thành phố San Diego, California: Thành phố duyên hải thuộc miền nam tiểu bang California, Mỹ, có khí hậu mát mẻ và là một cảng biển tuyệt đẹp ở Mỹ. Đến San Diego, du khách khó lòng cưỡng lại vẻ đẹp tuyệt vời của những bãi biển xanh thăm thẳm nằm cạnh bờ cát vàng óng ả. Đặc biệt là bãi Maui, điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích môn thể thao lướt sóng. Hoặc du khách có thể tản bộ trên những con đường trải ván dọc bãi biển và thưởng thức món ăn tacos (bánh thịt chiên giòn của người Mexico). Đến thành phố cảng San Diego, du khách nên ghé thăm khu neo đậu của hàng không mẫu hạm USS Midway có hải trình kéo dài trong 47 năm, là mẫu hạm phục vụ lâu đời nhất trong quân đội Mỹ ở thể kỷ 20.

10 thành phố biển tuyệt vời nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua 6

Thành phố Marseille, Pháp: Nằm ở miền nam nước Pháp, thành phố cảng Marseille là sự giao thoa tuyệt vời nền văn hóa Tây Âu. Đồng thời Marseille còn là mái nhà chung của hơn 100.000 người di dân từ các quốc gia trên thế giới như Ý, Morocco, Thổ Nhĩ Kỳ… Dĩ nhiên khi đến đây, du khách không thể bỏ lỡ các hoạt động du lịch thú vị tại bãi biển Marseille tuyệt đẹp, có đường bờ biển dài lấp ló nhiều bờ đá gồ ghề cạnh những đụn cát vàng… tạo nên khung cảnh hoang sơ, trữ tình. Bạn nên ghé thăm hải cảng cổ Vieux Port lâu đời lúc nào cũng tấp nập những con thuyền neo đậu. Tại Vieux Port, du khách có dịp đắm chìm trong những tòa kiến trúc cổ nguy nga nằm trên khu đại lộ tráng lệ.

10 thành phố biển tuyệt vời nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua 7

Thành phố Perth, Úc: Dân Perth rất thích chơi các môn thể thao biển như bơi lội, lướt ván, trượt sóng, lặn… và có nhiều khu nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách. Là thành phố lớn nhất ở phía Tây Úc, bao quanh ba mặt là vùng hoang mạc rộng lớn, đồng cỏ khô. Vì lẽ vậy, Perth được gọi là thành phố cô độc. Tuy nhiên, dân cư tại đây chưa bao giờ có ý định rời khỏi bởi Perth có đầy đủ cảnh quan như sông, rừng, biển, núi… và cuộc sống dân cư đông đúc, vui vẻ. Du lịch biển tại Perth là một trong những ngành mũi nhọn, giữ vai trò quan trọng. Du khách có cơ hội tham gia các tour du lịch biển đặc sắc như khám phá đời sống sinh vật biển tại công viên hải dương Marmion, lặn xuống đáy biển khám phá rạn san hô hay những hang động đẹp tuyệt vời dưới nước… Trung tâm thành phố nằm cạnh con sông Swan xanh trong, hai bên sông có nhiều cảng neo đậu du thuyền, cạnh đó là những con đường rợp bóng mát dành cho du khách tản bộ hay đạp xe.

10 thành phố biển tuyệt vời nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua 8

Thành phố Brisbane, Úc: Brisbane nằm gần bờ biển đông Úc, là thành phố lớn thứ ba của Úc sau Sydney và Melbourne. Brisbane còn là sự kết hợp độc đáo giữa lối kiến trúc truyền thống và hiện đại. Du khách có dịp khám phá những đảo cát cổ xưa với nhiều loài động vật biển lạ như cá heo hoang dã, cá heo biển… Ngoài ra, du khách có dịp khám phá những khu rừng mưa với thác nước hùng vĩ, dãy núi cao, khu bảo tồn loài Koala nổi tiếng của Úc, bãi biển lướt sóng hay những ngôi làng chài ven biển… đẹp nên thơ. Du khách nên thử ngồi trên chiếc thuyền khám phá dòng sông Brisbane hoặc đứng trên cầu Story quan sát toàn cảnh thành phố.

10 thành phố biển tuyệt vời nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua 9

Thành phố Vladivostok, Nga:  Được gọi là cửa ngõ phía đông của Nga, lúc trước thành phố Vladivostok không cho phép du khách nước ngoài đến tham quan vì là nơi đóng quân của hạm đội Thái Bình Dương. Vào năm 1992, lệnh cấm được bãi bỏ, thành phố Vladivostok trở thành điểm đến của các du khách thế giới. Du khách nên ghé thăm vịnh Sừng Vàng, vương quốc của loài hải sâm xanh, tương truyền ai tìm thấy chúng sẽ trở nên hạnh phúc và giàu có. Cáp treo đưa du khách đến đài quan sát chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh bờ biển, hải cảng và các hòn đảo đẹp như tranh vẽ ở Vladivostok. Bạn cũng nên ghé thăm khu bảo tồn động vật, ngắm nhìn những con hổ Amur hay nhiều loài chim khác nhau.

10 thành phố biển tuyệt vời nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua 10

Thành phố Portland, bang Maine, Mỹ: Thành phố Portland có nhịp sống chậm rãi và là thiên đường nghỉ dưỡng mới của du khách. Portland có không khí trong lành, quang cảnh thơ mộng, cổ kính… Đâu đâu cũng bắt gặp những khu nhà cổ nằm trên ngọn đồi bình yên. Khu hải cảng Portland có nhiều ngọn hải đăng. Đây cũng là điểm du lịch khá lý tưởng cho những cặp đôi yêu thích lãng mạn. Du khách nên ghé thăm cảng cũ có ngọn hải đăng nổi tiếng Portland Head Light được xây bằng đá. Phong cảnh tại đây tuyệt đẹp với những bờ đá xanh rêu, những ngôi nhà ngói đỏ chan hòa trong tiếng vỗ của sóng biển. Đến Portland, du khách nên thưởng thức món xúp tôm hùm nổi tiếng trứ danh được các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến với sò biển, khoai tây và gia vị.

Nguồn NationalGeographic/ZingNews



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét