Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Những địa điểm xem pháp hoa giao thừa ấn tượng trên thế giới

Những màn bắn pháo hoa hoành tráng có giá triệu đô được người dân khắp nơi trên thế giới trông chờ mỗi dịp giao thừa.

Những địa điểm xem pháp hoa giao thừa ấn tượng trên thế giới 1

Dubai, Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất: Dubai đã lập kỷ lục thế giới về màn pháo hoa lớn nhất vào đêm giao thừa năm ngoái với 479.651 quả trong vòng 6 phút, bao phủ hơn 95 km mặt biển. Một nhóm gồm hơn 1.000 chuyên gia và 200 thợ làm pháo hoa đã phải mất 10 tháng chuẩn bị và hơn 5.000 giờ làm việc để tạo ra số pháo hoa đó. Điểm xem pháo hoa lý tưởng ở đây là khách sạn Armani, nằm trong tòa nhà cao nhất thế giới Burj Kalifa.

Những địa điểm xem pháp hoa giao thừa ấn tượng trên thế giới 2

Sydney, Australia: Hơn 1 tỷ người chờ đón xem pháo hoa tại Sydney trên tivi vào đêm giao thừa mỗi năm, nhưng phải tận mắt chứng kiến tại cầu cảng Harbour mới thấy độ ngoạn mục của nó. Đoàn diễu hành ánh sáng ở cầu cảng bao gồm 52 tàu, cùng 3.000 tàu khác đậu rải rác khắp cảng. Cầu được trang trí bằng 16 km dây đèn nhấp nháy và 4 km cáp điện. Mỗi năm có khoảng 1,6 triệu người đổ tới đây xem bắn pháo hoa. Điểm đặc biệt là pháo hoa ở đây được ưu tiên làm bằng các chất liệu có thể tái chế. Điểm xem bắn pháo hoa lý tưởng là khách sạn Four Seasons nhìn ra cầu cảng.

Những địa điểm xem pháp hoa giao thừa ấn tượng trên thế giới 3

New York, Mỹ: Hình ảnh thả quả cầu pha lê và bắn pháo hoa tại quảng trường Thời Đại từ lâu đã trở thành biểu tượng của New York. Pháo hoa ở đây được coi là một trong những màn đẹp nhất hành tinh, nhưng ấn tượng hơn phải nói đến quả cầu pha lê có đường kính 3,6m, nặng 5,4 tấn, được tạo bởi 2.688 miếng pha lê hình tam giác của công ty sản xuất pha lê nổi tiếng Waterford Crystal tại Ireland. Quả cầu được thắp sáng lung linh bởi 32.256 bóng đèn LEDs của hãng Philips Luxeon, tạo ra hơn 16 triệu màu sắc và hàng tỷ hình hoa văn, biến quảng trường Thời Đại thành một kính vạn hoa khổng lồ. Từ năm 1907 vào đúng thời khắc giao thừa, quả cầu được thả từ nóc tòa tháp One Times Square để đếm ngược thời gian chào năm mới.

Những địa điểm xem pháp hoa giao thừa ấn tượng trên thế giới 4

Reykjavek, Iceland: Không chỉ nổi tiếng với những cảnh băng giá và cực quang kỳ vĩ, Iceland còn nổi tiếng với màn bắn pháo hoa đêm giao thừa. Ở Reykjavek, sau khi mặt trời lặn khoảng lúc 4h chiều là các màn trình diễn pháo hoa kéo dài nhiều giờ liền cho tới nửa đêm. Mỗi năm ở đây bắn khoảng 500 tấn pháo hoa, làm cho thành phố lung linh suốt từ chiều tối đến giao thừa. Ngay cả các club cũng hoạt động khá muộn vào đêm giao thừa, “đêm” ở đây bắt đầu từ 5h sáng.

Những địa điểm xem pháp hoa giao thừa ấn tượng trên thế giới 5

London, Anh: Bất chấp thời tiết giá lạnh đêm giao thừa, các đường phố London luôn chật kín người đổ đến các địa điểm nổi tiếng, bao gồm Westminster và vòng quay London Eye để chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp. Năm nay, người tham dự sự kiện nổi tiếng này sẽ phải mua vé. Chi phí tổ chức vào khoảng 2,8 triệu USD, thu hút 250.000 khán giả hai bên bờ sông Thames. Điểm xem bắn pháo hoa lý tưởng là khách sạn Marriot, ngay gần Westminster.

Nguồn ZingNews



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét