Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

12 lần bóng đá Việt bị chấm biếm trên thế giới

Scandal giữa đội bóng TP.HCM và Long An ở vòng 6 V.League nối dài lịch sử bị truyền thông, HLV và cầu thủ thế giới châm biếm của bóng đá Việt Nam.


Mùa 2009/10, khi còn làm việc ở Inter Milan, HLV Jose Mourinho có chia sẻ về cuộc đua vô địch Serie A: “Năm nay cả Juventus lẫn AC Milan đều có nhiều sự thay đổi về đội hình. Họ đều không phải đối thủ dễ đánh bại. Muốn giành chiến thắng ở bất kỳ giải đấu nào cũng không hề dễ dàng, kể cả ở Việt Nam".


Tháng 9/2010, sau khi Tây Ban Nha thua đậm 1-4 trước Argentina trong trận đấu giao hữu, tờ AS đã ví von: "Trong 15 phút đầu, các nhà ĐKVĐ thế giới chơi không khác gì Việt Nam". Lý do bởi ở trận đấu đó, La Roja đã để thủng lưới 2 bàn ngay 13 phút đầu tiên.


Năm 2011, phản ứng trước việc HLV Vicente Del Bosque bỏ qua các chân sút đang đạt phong độ cao như Roberto Soldado hay Raul Gonzalez, tờ Marca giật tít: "Phải chăng Raul và Soldado là người Việt Nam nên không được gọi vào tuyển Tây Ban Nha?".


Mourinho cực thích bêu xấu bóng đá Việt Nam. Chuyển từ Inter sang Real Madrid, ông tiếp tục lôi Việt Nam ra làm mục tiêu cường điệu. Hồi tháng 12/2012, khi Real lĩnh 1 thẻ đỏ, 8 thẻ vàng trong trận gặp Sevilla, Mou cạnh khóe: "Trọng tài đã mắc 13 lỗi nghiêm trọng. Nếu là một khán giả, tôi sẽ không bao giờ bỏ tiền mua vé xem trận đấu này. Còn nếu ở nhà, tôi thà bật kênh Eurosport để xem một trận đấu ở Việt Nam còn hơn".


Năm 2013, Jose Mourinho tiếp tục lấy bóng đá Việt Nam ra để khẳng định sự chuyên nghiệp của mình: "Khi bạn huấn luyện một đội bóng với 20 cầu thủ và 1 quả bóng, thì dù ở Real hay Việt Nam, công việc vẫn vậy".


Tháng 3 năm 2014, hậu vệ Đình Đồng đạp gãy chân tiền vệ Nguyễn Anh Hùng của CLB An Giang. Cầu thủ Sông Lam Nghệ An bị cấm thi đấu 28 trận ở tất cả giải đấu do VFF tổ chức, nộp phạt 20 triệu đồng và chịu toàn bộ phí chữa trị cho Anh Hùng. Sau sự cố, báo chí thế giới đồng loạt đưa tin về vụ việc này và nhấn mạnh tính bạo lực của V.League.


Tại kỳ World Cup 2014 thảm họa, khi Tây Ban Nha để thua 0-2 trước Chile ở lượt hai và chính thức bị loại ngay sau vòng bảng, truyền thông xứ bò tót mỉa mai: "Đừng nói Chile, ngay cả Việt Nam cũng đủ sức đánh bại Tây Ban Nha".


Ở buổi phỏng vấn trước trận Australia và Tây Ban Nha tại lượt cuối vòng bảng World Cup năm đó, hậu vệ Raul Albiol khẳng định đội bóng của anh sẽ đá nghiêm túc dù đã bị loại: "Động lực cho trận đấu này đến từ tính chất của nó. Chúng tôi phải giành chiến thắng vì không muốn xếp cuối bảng. Đây là trận đấu tại World Cup chứ không phải một trận giao hữu ở Việt Nam".


Trong phần tường thuật trực tiếp trận đấu giao hữu Việt Nam và Man City, tờ BBC đã có những lời lẽ mỉa mai: “Bây giờ là 14h (giờ Anh), trận đấu có cách bắt đầu khá thú vị. Vâng, chúng tôi đang nói về cách bắt đầu, vì thật sự nó chưa diễn ra. Các cầu thủ phải đứng nguyên trên sân hơn 5 phút đồng hồ. Một ông chủ tịch ngân hàng đang đọc bài diễn văn rất dài trên bục danh dự. Vì bài diễn văn đó bằng tiếng Việt nên chúng tôi không hiểu nhưng có thể thấy rõ các cầu thủ, đặc biệt Joe Hart đang tỏ vẻ không hài lòng vì phải đứng quá lâu".


Cú vào bóng thô bạo của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa bị báo chí quốc tế gán nhãn “không dành cho những người yếu tim”. Tờ Metro của Anh đưa tin “Cầu thủ Quế Ngọc Hải của Việt Nam bị cấm thi đấu 6 tháng sau cú vào bóng rợn người”. Metro cũng so sánh Anh Khoa với hai cầu thủ gặp chấn thương kinh hoàng tương tự tại Champions League hồi tháng 9/2015 là Luke Shaw và Rafinha. Chuyên mục Le Buzz của tờ Eurosport (Anh) còn dẫn thống kê: 43% người hâm mộ Việt Nam muốn Quế Ngọc Hải bị treo giò vĩnh viễn.


Sau vụ bê bối trận TP.HCM - Long An, tờ Eurosport (Anh) là một trong những trang báo đầu tiên đưa tin về vụ việc này. Trong bài viết, họ mô tả “cầu thủ Long An có phản ứng kỳ quái cực kỳ hiếm thấy trên sân cỏ”. Eurosport kết thúc bài viết bằng việc khẳng định trận đấu là một sự lố bịch và điên rồ.


Trang Whoateallthepie gọi Long An là “đội bóng hờn dỗi”. Tờ The Sun (Anh) thì giật tít “Màn hờn dỗi lớn nhất lịch sử bóng đá”, còn phóng viên của tờ Mirror thì thốt lên: “Không thể tin nổi”. Scandal mới nhất của V.League đã lan rộng trên bình diện thế giới.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét