Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

15 câu thoại yêu thương từng khiến hàng triệu con tim tan chảy

“Titanic”, “Notting Hill”, “Love Actually” hay “Silver Linings Playbook” đều có những câu thoại để đời, khiến người xem phải nhớ mãi về những mối tình trong phim.


Câu chuyện tình giữa Jack (Leonardo DiCaprio) và Rose (Kate Winslet) trong bom tấn Titanic (1997) từng khiến nhiều thế hệ khán giả phải thổn thức, đặc biệt là lời dặn dò mà chàng dành cho nàng lúc tử biệt.


Chàng thiên thần Seth (Nicolas Cage) từ bỏ cuộc sống bất tử và trở thành người phàm sau khi phải lòng nàng bác sĩ phẫu thuật xinh đẹp, tận tâm Maggie Rice (Meg Ryan) trong City of Angels (1998). Anh không bao giờ hối hận về quyết định đó của bản thân.


Trải qua nhiều sóng gió, câu chuyện tình giữa chàng chủ tiệm sách cũ Spike (Hugh Grant) và siêu sao Hollywood Anna Scott (Julia Roberts) trong Notting Hill (1999) cũng có kết thúc đẹp. Chính tình yêu đã giúp họ vượt qua những khác biệt về thân thế và đến với nhau.


Khoảnh khắc Lý Mộ Bạch (Châu Nhuận Phát) thú nhận tình yêu dành cho Du Tú Liên (Dương Tử Quỳnh) trong Ngọa hổ tàng long (2000) cũng chính là lúc hai người chuẩn bị phải mãi mãi chia xa. Điều đó càng khiến cho khán giả cảm thấy lay động bởi lời từ biệt đến từ người kiếm khách.


Chàng nhà văn trẻ Christian (Ewan McGregor) trong tác phẩm ca vũ nhạc Moulin Rogue! (2001) sở hữu tâm hồn lãng mạn, bay bổng. Tình yêu rất đỗi chân thành của anh đã khiến người đẹp Satine (Nicole Kidman) xiêu lòng và họ đã có cơ hội cùng nhau chia sẻ quãng thời gian hạnh phúc ngắn ngủi.


Trong loạt The Lord of the Rings (2001-2003), bên cạnh những cảnh hành động mãn nhãn, khán giả còn cảm thấy lay động bởi chuyện tình giữa Arwen (Liv Tyler) và Aragorn (Viggo Mortensen). Công chúa xứ tiên Rivendell đã đưa ra một quyết định khó khăn: từ bỏ cuộc sống bất tử để có thể ở bên cạnh người mà mình thực sự yêu thương.


Một trong những câu chuyện đáng nhớ ở Love Actually (2003) diễn ra giữa Juliet (Keira Knightley) và Mark (Andrew Lincoln). Cuộc sống hiện tại không cho phép họ đến với nhau. Nhưng điều đó cũng không thể ngăn chàng có lời thú nhận tình cảm cho nàng vào đêm Giáng sinh, và khiến không ít khán giả rơi lệ.


Lucy (Drew Barrymore) trong 50 First Dates (2004) hôm nào cũng thức dậy với ký ức hoàn toàn mới, không nhớ gì về ngày hôm trước. Nhưng chứng bệnh kỳ lạ ấy cũng không thể ngăn Henry (Adam Sandler) ngừng yêu cô, chấp nhận sống cùng nó cho đến trọn đời


Cứ thế khắc khoải về mối tình bất thành với Tô Lệ Trân (Trương Mạn Ngọc) trước đây, nhà văn Châu Mộ Văn (Lương Triều Vỹ) trong 2046 (2004) không còn có thể tìm thấy hạnh phúc trong tình yêu, khiến hết cô gái này đến cô gái khác tan vỡ trái tim. Anh rất hiểu rằng chỉ khi đã buông bỏ quá khứ, bản thân mới có thể thoát khỏi trạng thái ấy.


Nàng geisha Sayuri (Chương Tử Di) trong Memoirs of a Geisha (2005) đã phải vượt qua biết bao khó khăn, trở ngại, định kiến, cũng như hy sinh nhiều điều trong cuộc đời, để có thể đi theo tiếng nói của con tim và tình yêu.


Hai chàng cao bồi Ennis Del Mar (Heath Ledger) và Jack Twist (Jake Gyllenhaal) trong Brokeback Mountain (2005) chia sẻ mối tình bị cấm đoán nhưng vô cùng mãnh liệt như biết bao người khác, chỉ từ một khoảnh khắc vô tư trên những rặng núi Wyoming.


Ngài Darcy (Matthew Macfayden) và Elizabeth Bennet (Keira Knightley) trong Pride & Prejudice (2005) đã bất chấp những định kiến, khác biệt về giai cấp đương thời tại nước Anh, để đến với nhau, trao cho nhau con tim và tình yêu trọn vẹn.


Robbie Turner (James McAvoy) và Cecilia Talis (Keira Knightley) của Atonement (2007) yêu nhau say đắm, nhưng hoàn cảnh éo le và Thế chiến thứ II đã chia cắt họ. Câu chuyện tình giữa đôi trẻ đẹp, nhưng đồng thời buồn đến nao lòng.


Trong The Twilight Saga (2009-2012), chàng ma cà rồng Edward Cullen (Robert Pattinson) sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ người tình Bella Swan (Kristen Stewart) - một cô gái người thường. Sự khác biệt ấy cũng không thể ngăn hai người đến với nhau bằng tình yêu mãnh liệt, phi thường.


Pat (Bradley Cooper) và Tiffany (Jennifer Lawrence) trong Silver Linings Playbook (2012) là hai cá nhân từng trải qua nhiều mất mát, đau thương trong cuộc sống. Có lẽ bởi vậy mà họ cần nhiều thời gian hơi những người bình thường để có thể nhận ra tình cảm thực sự mà mình dành cho nhau.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét