Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

5 tính năng bí ẩn trên android có thể bạn chưa biết

Nhiều người dùng không ngờ ảnh nền cũng đóng vai trò gây tốn pin, hay thiết bị Android cũng có trò chơi bí mật.


Tiết kiệm pin: Theo BrightSide, hầu hết smartphone cao cấp từ Samsung hiện nay được trang bị tính năng tự động làm nổi pixel (Automatic pixel highlighting) nhằm thể hiện hình nền sắc nét hơn. Do đó, việc sử dụng hình nền nhiều chi tiết màu sắc sẽ khiến smartphone tiêu hao nhiều năng lượng hơn cho tính năng này.


Điều khiển khóa máy từ xa: Người dùng Android có thể vào Cài đặt (Settings) -> Bảo mật (Security) -> Quản trị thiết bị (Device administator) và chọn Cho phép quản lí thiết bị Android khóa hoặc xóa thiết bị đã mất. Nếu người dùng làm mất smartphone, có thể vào trang quản lí của Google với đường dẫn www.google.com/android/devicemanager để kích hoạt điều khiển từ xa.


Chế độ khách (Guest mode): Tương tự như Windows, nếu muốn giao thiết bị Android của mình cho người khác sử dụng nhưng vẫn bảo mật được dữ liệu, người dùng có thể kích hoạt Chế độ khách. Vuốt màn hình với 2 ngón tay -> Chọn biểu tượng người dùng ở góc trên bên phải -> Chọn Thêm khách (Add guest). Các kết nối tới tài khoản người dùng trong ứng dụng của thiết bị sẽ được khóa và đảm bảo an toàn.


Phóng to màn hình: Người dùng có thể chọn phóng to vùng nào đó của màn hính để dễ sử dụng. Vào Cài đặt (Settings) -> Khả năng truy cập (Accessibility) -> Thao tác thu phóng (Magnification gesture), người dùng chỉ việc chạm 3 lần hoặc sử dụng các thao tác thu phóng ảnh bình thường để phóng to màn hình.


Trò chơi bí mật: Từ phiên bản Android 2.3 Gingerbread, Google đã thiết kế thêm trò chơi bí mật có thể kích hoạt trên tất cả thiết bị. Người dùng vào Cài đặt (Settings) -> Giới thiệu về di động (About phone) -> Kéo xuống dòng Phiên bản của Android (Android version) và nhấn liên tục vào đó đến khi thiết bị chuyển đến giao diện game (tùy vào phiên bản Android mà game sẽ khác nhau). Người dùng tiếp tục nhấn vào màn hình để kích hoạt game.

Nguồn BrightSide/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét