Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

10 biểu tượng phụ nữ mạnh mẽ trên màn ảnh rộng

Điện ảnh thế giới từng trình làng nhiều biểu tượng phụ nữ không quá xinh đẹp nhưng mạnh mẽ như Linda Hamilton, Susan Cooper hay Michèle LeBlanc… với những tuyên ngôn bất hủ.


Sarah Connor (Linda Hamilton) là biểu tượng nữ quyền hiếm hoi trong dòng phim hành động thập niên 1980-1990. Cô trông thấy trước tương lai đen tối, phải đối mặt những cỗ máy hủy diệt không một ai biết tới nhằm bảo vệ cho cậu con trai bé bỏng sẽ trở thành lãnh đạo của nhân loại sau này... Nhưng bên cạnh tình mẫu tử, nguồn sức mạnh của Sarah còn đến từ niềm tin mà cô luôn dành cho con người.


Vẻ ngoài “tóc vàng hoe” của Elle Woods (Reese Witherspoon) có thể đánh lừa nhiều người. Cô ban đầu theo đuổi khóa học luật khó nhằn ở Đại học Harvard chỉ bởì muốn gây ấn tượng với bạn trai cũ, mong muốn anh trở lại bên mình. Niềm tin ở bản thân là điều giúp Elle vượt qua mọi chướng ngại, đồng thời nhận ra đâu mới là đích đến hạnh phúc đang chờ đợi mình.


Người đẹp Clementine (Kate Winslet) luôn tỏ ra cá tính hơn hẳn chàng Joel (Jim Carrey) trong câu chuyện tình nhiều trắc trở giữa hai người. Tuy nhiên, điều khiến nhân vật trở nên mạnh mẽ chính là việc cô nhận ra sự không hoàn hảo ở bản thân và đối phương, cũng như chấp nhận điều đó.


Cuộc đời của Precious (Gabourey Sidibe) có quá nhiều ẩn ức và bất hạnh, xuất phát từ chính gia đình cô và định kiến xã hội. Nhưng bất chấp tất cả, cô gái da màu vẫn luôn tìm cách nắm bắt lấy cơ hội hạnh phúc, không ngừng mong muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính bản thân và hai đứa con trai của mình.


Khi Alice đặt chân tới Xứ sở Thần tiên, cô bị choáng ngợp bởi thế giới giả tưởng, nhưng đồng thời vẫn còn phiền lòng bởi những rắc rối ngoài đời thực. Nữ hoàng Trắng (Anne Hathaway) đã mang đến cho cô gái một bài học đắt giá, để Alice có thể áp dụng khi trở về.


Sở hữu tính cách có phần bỗ bã cùng thân hình mập ú, nhưng cô nàng Amy (Rebel Wilson) chẳng bao giờ bận tâm tới điều đó. Cô chỉ muốn là chính bản thân, cũng như giữ gìn mối quan hệ tươi đẹp với những người bạn trong nhóm nhạc acapella Barden Bellas, và thỏa chí đam mê ca hát.


Nàng công chúa Merida (Kelly Macdonald) trong Brave là một sản phẩm của trí tưởng tượng đến từ hãng Disney. Nhưng sự can đảm trong nhân vật là điều mà bất cứ vị phụ huynh nào cũng muốn con trẻ, hay chính bản thân, sở hữu.


Từ chỗ là một nhân viên bàn giấy mập mạp của tổ chức CIA, cô nàng Susan Cooper (Melissa McCarthy) bất ngờ được cấp trên giao cho nhiệm vụ ngoài thực địa trước sự ngờ vực và định kiến của các đồng nghiệp phái mạnh. Tuy nhiên, nhân vật mang trong mình quyết tâm mãnh liệt và chứng minh cho tất cả thấy rằng bản thân cô là một điệp viên tài ba chẳng kém bất kỳ ai dù ban đầu còn lóng ngóng, vụng về.


Bất ngờ bị cưỡng hiếp tại nhà riêng, Michèle LeBlanc (Isabelle Huppert) vẫn tỏ ra bình tĩnh bởi bà đã có quá nhiều vướng bận trong cuộc sống thường nhật trước đó. Cách mà bà đương đầu với kẻ xấu, chơi trò "mèo vờn chuột" với hắn, khiến bạn bè kinh ngạc. Nhưng Michèle hoàn toàn có lý riêng của mình khi bộ phim khép lại.


Trong tác phẩm đồng tính của đạo diễn Park Chan-wook, tiểu thư Hideko (Kim Min-hee) là người có quá khứ bí ẩn và đau thương. Nhưng như bao người khác, cô luôn khao khát có một tình yêu đẹp, trọn vẹn, dù đó là với cô hầu gái của mình. Nhân vật sẵn sàng làm tất cả để cả hai có thể chung sống hạnh phúc bên nhau, bất chấp hàng loạt cạm bẫy mà đám gã đàn ông trong phim bày ra.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét