Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

11 vật cần thiết cho người thích du lịch một mình

Bộ sơ cứu, sách, còi báo động hay cuốn nhật ký... trong vali sẽ giúp bạn an tâm ngao du khắp nẻo đường dù đi du lịch một mình.


Bộ sơ cứu: Bạn không nên mua nguyên bộ sơ cứu bán ngoài cửa hiệu. Hãy tự sắp xếp những món đồ y tế thiết thực phù hợp với hoàn cảnh của bản thân. Bạn nên mang theo thuốc aspirin (hạ sốt, giảm đau), benadryl (chống dị ứng), lactaid (nếu cơ thể bạn không thể dung nạp lactose), và imodium (đề phòng trường hợp bị đầy bụng). Ảnh: Top10geeks.


Một tấm danh thiếp liên lạc khẩn cấp: Dù đi du lịch ở đâu, bạn nên để trong ví hoặc mang theo người một tấm danh thiếp ghi thông tin liên lạc khẩn cấp để phòng trường hợp xấu. Hãy điền đầy đủ thông tin liên lạc của một người thân, người quen ở nhà, và bất kỳ thông tin cần thiết liên quan tới sức khỏe cá nhân, ví dụ bạn bị dị ứng hay đang mắc bệnh gì. Ảnh: Vitalid.


Bạn nên ghi các thông tin nói trên vào điện thoại thông minh. Nếu dùng iPhone, bạn có thể truy cập vào phần Medical ID của ứng dụng Health. Trong trường hợp khẩn, người khác vẫn truy cập được mục này dù không có mật mã khóa màn hình. Nó nằm bên dưới mục Emergency (Khẩn cấp) trên màn hình đang khóa của bạn. Nếu dùng điện thoại Android hoặc điện thoại thông minh khác, bạn cần tìm kiếm một chức năng tương tự, tùy thuộc vào dòng máy, hoặc tải một ứng dụng tương đương như ICE. Ảnh: Gottabemobile.


Giấy tờ photo: Hẳn bạn không muốn xảy ra cảnh bơ vơ ở nơi xa lạ, không có trong tay những thông tin cá nhân quan trọng. Hãy chuẩn bị một bộ photo của tất cả giấy tờ mang theo trong chuyến đi, bao gồm chứng minh nhân dân hoặc bằng lái, passport, visa, bảo hiểm du lịch, thẻ tín dụng, vé máy bay, giấy đặt phòng khách sạn... Bạn cũng nên có vài tấm hình passport dư, đề phòng nếu cần làm lại. Hãy giữ bản photo cứng kèm bản mềm ở một nơi an toàn và chống thấm nước. Ảnh: Immigrationteam.


Một hoặc vài quyển sách: Du lịch một mình có nghĩa bạn sẽ làm mọi việc một mình, bao gồm dùng bữa ở nhà hàng hay di chuyển bằng phương tiện công cộng. Hãy đem theo một quyển sách (hoặc vài quyển, nếu bạn đọc nhanh, đọc nhiều) hoặc tạp chí để đọc mỗi lúc rảnh rỗi, hoặc khi bạn chỉ có một mình và không muốn chỉ nghịch điện thoại. Hơn nữa, đọc sách báo sẽ giúp bạn trông có vẻ bận rộn, tránh bị người lạ làm phiền. Ảnh: Huffpost.


Một chiếc còi: Đi đây đó một mình có nghĩa là không có ai ở bên cạnh trông nom bạn. Bạn sẽ muốn thủ sẵn món đồ có thể giúp chính mình trong trường hợp nguy khốn. Tuy nhiên, bình xịt hơi cay hoặc gậy gộc không được mang lên máy bay. Thỉnh thoảng, hãng bay có thể cho phép để trong hành lý ký gửi, nhưng sẽ vô ích nếu bạn chỉ có hành lý xách tay. Một chiếc còi sẽ hiệu quả trong trường hợp bạn cần giúp đỡ hoặc cảm thấy thiếu an toàn. Nó sẽ thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, và khiến kẻ tấn công chùn bước. Ảnh: Etsystatic.


Một thiết bị pin sạc dự phòng: Tất nhiên bạn nên mang theo bộ sạc điện thường dùng, nhưng pin sạc dự phòng cũng cần thiết. Nó cực kỳ hữu ích dù bạn đi du lịch một mình hay có bạn đồng hành. Ảnh: Imore.



Dây phơi quần áo và xà phòng: Mục này đặc biệt hữu dụng nếu bạn muốn mang ít quần áo. Bạn sẽ chỉ có một mình, nên chẳng ai chú ý bạn chỉ mặc hai bộ suốt tuần. Dù ở khách sạn hay nhà trọ, một dây phơi di động và chút xà phòng sẽ giúp bạn giặt giũ, giữ cho quần áo luôn sạch sẽ cả chuyến đi. Ảnh: Go4travelblog.


Một hoặc một vài chiếc khăn tắm nếu ở nhà trọ: Nếu bạn thuê khách sạn có đủ tiện nghi, bạn không cần chuẩn bị mục này. Nhưng nếu bạn dự định ở nhà trọ, chắc chắn bạn nên bỏ vào vali một chiếc khăn tắm, đôi dép xỏ ngón, và những đồ dùng nhà tắm cần thiết khác. Một số nhà trọ sẽ tính thêm tiền nếu bạn dùng khăn của họ. Khăn tắm làm từ sợi nhân tạo microfiber sẽ nhanh khô hơn. Ảnh: Hgtvhomes.


Giấy ghi chú: Bạn sẽ đi tới một đất nước có ngôn ngữ hoàn toàn xa lạ? Hãy chuẩn bị vài mẩu giấy ghi chú khi ra ngoài, đặc biệt nếu bạn sẽ đi taxi hoặc cần hỏi đường. Hãy viết địa chỉ khách sạn của mình, và những địa điểm bạn muốn tới. Khi bạn khó diễn đạt, bạn chỉ cần đưa giấy ghi chú cho tài xế. Ảnh: Etsystatic.


Một cuốn nhật ký: Khi đi du lịch, bạn sẽ có trải nghiệm mới mẻ, và kỷ niệm để ghi nhớ suốt đời. Hãy đem cuốn nhật ký theo mỗi chuyến đi để lưu giữ kỷ niệm mãi mãi. Cuối mỗi ngày, bạn có thể viết lại tất cả những điều tuyệt vời đã thấy, những người bạn gặp, và cảm xúc của mình. Khi trở về nhà, bạn có thể lật từng trang, đọc lại, và đắm mình vào trong những cảm xúc và trải nghiệm này. Cuốn nhật ký cũng sẽ phát huy tác dụng nếu bạn cần thuật lại chuyến đi cho người thân và bạn bè. Ảnh: Etsystatic.


Những vật lưu niệm xinh xắn: Đây là lời khuyên bạn có thể áp dụng, hoặc không. Nếu bạn là tuýp người thích gặp gỡ bạn mới trong chuyến đi, bạn nên chuẩn bị một số món lưu niệm để tặng họ. Đó có thể là những vật nho nhỏ như đồng xu, hạt vòng hoặc đồ trang trí lặt vặt. Bạn mong muốn họ sẽ ghi nhớ mình, và đối phương có thể tặng quà đáp lễ. Bạn sẽ có thêm một kỷ niệm quý giá trong chuyến du ngoạn. Ảnh: Shopify.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét