Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

9 sự thật ít người biết về Ricky Martin

Ricky Martin là một trong những ca sĩ Latin thành công nhất mọi thời đại, anh được biết đến tại Việt Nam qua The Cup of Life - ca khúc chủ đề World Cup 1998.


Vừa qua, người hâm mộ của nam ca sĩ, cũng như cộng đồng LGBT ở Việt Nam phẫn nộ khi trong chương trình "Vì bạn xứng đáng" đã nhắc đến anh với cụm từ "bị đồng tính".

Bản thân Ricky Martin là nghệ sĩ đồng tính công khai và là nhà hoạt động vì quyền lợi người đồng tính.

1. Là ca sĩ từ năm 13 tuổi

Ricky Martin chính thức là thành viên của nhóm nhạc Menudo ở Puerto Rico vào năm 1984, lúc mới 13 tuổi. Đến năm 1991, anh rời nhóm và bắt đầu hoạt động solo.

2. Nổi danh toàn thế giới với ca khúc "The Cup of Life"

Ricky Martin là ca sĩ trình bày ca khúc La Copa de la Vida/The Cup of Life. Dù không phải là ca khúc chính thức của World Cup 1998 (được tổ chức tại Pháp), nhưng bài hát nhanh chóng nổi tiếng trong mùa hè năm đó. Sự thành công của ca khúc đưa anh thành một trong những ca sĩ Latin thành công nhất mọi thời đại.

Nhiều người Việt hẳn còn nhớ giai điệu huyền thoại của ca khúc ra mắt cùng thời điểm World Cup 1998 diễn ra.

3. Đoạt hai giải Grammy

Trong suốt sự nghiệp, Ricky Martin nhận 10 đề cử Grammy và đã 2 lần bước lên bục vinh quang: Hạng mục "Phần trình diễn ca khúc Latin xuất sắc nhất" năm 1999 với Vuelve và "Album nhạc Pop xuất sắc nhất" năm 2016 tại Grammy với album A Quien Quiera Escuchar.

4. Ngồi ghế nóng The Voice ở hai quốc gia

Anh là ca sĩ đầu tiên làm HLV The Voice ở 2 quốc gia: The Voice Mexico (năm 2016) và Australia (3 mùa từ năm 2013 đến 2015).

5. Là một người theo đạo Phật

Sinh ra trong một gia đình Công giáo nhưng Ricky Martin cho biết anh là một người cởi mở về tôn giáo, anh theo đạo Phật và yêu thích tập Yoga.

6. Là bố của một cặp song sinh

Năm 2008, Ricky Martin là bố của hai bé trai song sinh Valetino và Matteo, bằng phương pháp mang thai hộ. Anh giấu kín đời tư con cái trước truyền thông, nhưng luôn được xem là người cha mẫu mực.

Hình ảnh đời thường hiếm hoi của Ricky Martin và hai con. Ảnh: Huffington Post.

7. Thời gian dài không công khai giới tính

Sau nhiều năm né tránh, tận năm 2010, anh mới công khai trên trang cá nhân: "Tôi tự hào mà nói rằng tôi là một người đồng tính may mắn. Tôi hạnh phúc được sống chính là mình". Hiện tại, anh đã đính hôn với người tình đồng giới là họa sĩ người Syria, Jwan Yosef.

8. Xuất bản tự truyện

Tháng 11/2010, anh ra mắt tự truyện "Me" (Tôi) kể về cuộc đời mình từ thuở ấu thơ cho đến khi trở thành ngôi sao. Năm 2013, anh tiếp tục ra mắt truyện thiếu nhi "Santiago the Dreamer in 'Land Among the Stars" lấy cảm hứng từ chính hai cậu con trai của mình.

Ricky Martin và Jwan Yosef.  

9. Nhà hoạt động xã hội năng nổ

Là Đại sứ thiện chí của UNICEF, Ricky lập ra quỹ từ thiện Ricky Martin Foundation nhằm bảo vệ quyền phúc lợi xã hội cho trẻ em trên khắp thế giới. Anh cũng đấu tranh mạnh mẽ cho quyền lợi của người đồng tính.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét