Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Sự khác biệt của những nhân vật trong '5 anh em siêu nhân' sau 20 năm

So với nguyên tác truyền hình năm 1993, bộ phim điện ảnh “Power Rangers” chuẩn bị ra mắt từ 24/3 mang nhiều tình tiết mới mẻ nhằm chiều theo thị hiếu của khán giả hiện đại.


Zordon: Người thầy tận tụy của nhóm Power Rangers xuất hiện ở cả bản phim truyền hình Mighty Morphin Power Rangers (1993) và bộ phim điện ảnh mới, nhưng có tạo hình rất khác biệt. Zordon trước đây mang hình hài một cái đầu lơ lửng trong lồng kính, còn nay lại liên lạc với nhóm chiến binh thông qua hệ thống mô phỏng khuôn mặt (hologram). Chi tiết mới khiến người hâm mộ điện ảnh dễ nhớ tới Darth Sidious trong Star Wars hoặc người cha của Superman trong Man of Steel. Ngoài ra, Zordon ở phiên bản điện ảnh mới còn là Red Ranger đời đầu tiên và đây là điều không hề tồn tại ở nguyên tác.  


Alpha 5: Chú robot phụng sự Zordon từng ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi cử chỉ vụng về cùng câu nói dễ thương quen thuộc “Ai Yi Yi Yi Yi”. Đến với bản điện ảnh, đội ngũ sáng tạo đã thay đổi thiết kế để chú trông giống như thể sống hữu cơ ngoài vũ trụ hơn. Đây là điều gây ra không ít tranh cãi, nhưng số đông kỳ vọng dưới phần lồng tiếng của danh hài Bill Hader, Alpha 5 sẽ tiếp tục mang đến tiếng cười cho khán giả như phiên bản gốc.  

Putty Patroller: Đây là các chiến binh “lâu la”, thường xuất hiện cùng quái vật trong mỗi tập phim cũ. Các Putty trên màn ảnh nhỏ là diễn viên mặc đồ da, đồng thời tỏ ra rất yếu đuối khi đối đầu nhóm 5 anh em siêu nhân. Ở phiên bản phim 2017, chúng trở nên đáng gờm hơn với phần tạo hình được xây dựng bằng CGI. Trông các Putty nay giống như quái vật Golem khổng lồ bằng đá tảng cùng sức mạnh phi thường.  


Rita Repulsa: Mụ phù thủy không gian là cận thần trung thành của Chúa tể Bóng tối Zedd. Trong phiên bản truyền hình, Rita vận trang phục như người gypsy, với váy thùng thình cùng chiếc mũ đầu sừng to bản. Qua sự thể hiện của bóng hồng Elizabeth Banks, trông mụ ở bộ phim điện ảnh năm 2017 trẻ trung hơn, với bộ giáp phục bó sát quyến rũ. Toàn bộ y phục của Rita mang tông xanh lá với nhiều chi tiết góc cạnh. Đặc biệt, mụ sẽ trực tiếp tham gia chiến đấu chứ không chỉ “đứng chỉ tay năm ngón” như quá khứ.  


Goldar: Gã chiến binh mặt khỉ là một trong những nhân vật hùng mạnh nhất dưới quyền Rita và Chúa tể Zedd. Cùng chủ nhân, hắn trở thành nỗi khiếp sợ của cả thiên hà. Ở bản phim truyền hình, Goldar tuy lỗ mãng, nhưng thực chất là một kẻ sở hữu lòng tự trọng rất cao. Song, bước sang bản phim 2017, gã chỉ còn là một quái vật khổng lồ vô cảm, được tạo ra bởi ma thuật của Rita. Bộ giáp vàng kim nay bao phủ cơ thể Goldar, khiến gã trông như phiên bản độc ác của Megazord.  


Zords và Megazord: Trong vũ trụ Power Rangers, Zord là tên gọi chung cho các phương tiện khổng lồ mà mỗi Ranger điều khiển riêng lẻ, thường có hình dạng dã thú hoặc sinh vật huyền thoại. Còn Megazord xuất hiện khi các Zord kết hợp thành robot khổng lồ. Với bản phim 2017, các Zord có tạo hình dựa trên một số loài khủng long cổ đại, đồng thời được “tỉa tót” để trở nên sinh động hơn. Đồng thời, Megazord cũng trở nên thon gọn, linh hoạt hơn.  


Nhóm Power Rangers: Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất giữa bản phim 1993 và bản 2017 của 5 anh em siêu nhân chính là nằm ở tạo hình giáp phục. Thay cho quần áo bó sát quen thuộc, giờ họ sở hữu bộ giáp kim loại cầu kỳ, dễ khiến liên tưởng tới Iron Man. Màu sắc trang phục nay không còn trùng khớp với... màu da mỗi thanh niên - điều từng khiến loạt phim gốc bị lên án (người gốc Phi là Siêu nhân Đen, người châu Á là Siêu nhân Vàng). Đồng thời, tính cách mỗi Ranger cũng trở nên phức tạp hơn: Siêu nhân Đỏ và Hồng có quan hệ trên mức tình bạn, Siêu nhân Vàng là người đồng tính, Siêu nhân Xanh mắc chứng tự kỷ...  

Nguồn Outnow/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét