Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

10 ứng viên cho danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu mùa 2016/2017

Cristiano Ronaldo của Real không có mặt trong top 10 ứng viên, trong khi Lionel Messi bên phía kình địch Barca hiện dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu giày vàng châu Âu mùa này.


Lionel Messi (Barca, 50 điểm): Tiền đạo người Argentina hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga với 25 lần sút tung lưới đối phương. Leo đang có thể hiện phong độ rất cao khi có 41 bàn ở mọi mặt trận.


Bas Dost (Sporting CP, 48 điểm): Anh chỉ kém Lionel Messi 2 điểm trong cuộc đua giành danh hiệu giày vàng châu Âu mùa này. Dost đã ghi 24 bàn tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.


Robert Lewandowski (Bayern, 48 điểm): Tuyển thủ người Ba Lan ghi 24 bàn cho đội chủ sân Allianz Arena tại Bundesliga. Anh là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Messi ở cuộc đua giành giày vàng châu Âu.


Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund, 48 điểm): Chân sút người Gabon đã có 24 lần làm tung lưới đối phương ở giải vô địch quốc gia Đức. Anh cùng Lewandowski của Bayern dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Bundesliga.


Edin Dzeko (Roma, 46 điểm): Anh đang trải qua mùa giải với phong độ rất cao ở Serie A. Dzeko là một trong hai cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải vô địch quốc gia Italy khi có 23 lần lập công cho AS Roma.


Andrea Belotti (Torino, 46 điểm): Anh có 23 pha dứt điểm làm tung lưới đối phương ở Serie A. Balotti cùng Dzeko của AS Roma là hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới giải vô địch quốc gia Italy.


Luis Suarez (Barca, 44 điểm): Trong màu áo Barca, tiền đạo người Uruguay hiện xếp sau Lionel Messi về thành tích ghi bàn mùa này. Anh có 22 lần lập công cho đội chủ sân Nou Camp tại La Liga. Còn ở mọi đấu trường, Suarez ghi 31 bàn sau 41 trận cho Barca.


Anthony Modeste (Koln, 44 điểm): Anh đã có 22 bàn thắng ở Bundesliga (Đức). Modeste chỉ kém 2 bàn so với cầu thủ dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới giải vô địch quốc gia Đức là Lewandowski của Bayern.


Romelu Lukaku (Everton, 42 điểm): Tiền đạo người Bỉ vượt qua Sergio Aguero (Man City), Ibrahimovic (MU), Diego Costa (Chelsea) để dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League. Hiện Lukaku có 21 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này.


Edinson Cavani (PSG, 40.5 điểm): Anh đã có 27 bàn thắng ở Ligue 1, nhưng chỉ xếp thứ 10 trong danh sách cuộc đua giành danh hiệu giày vàng châu Âu mùa này. Lý do là hệ số điểm cho mỗi bàn thắng tại giải vô địch quốc gia Pháp chỉ được tính 1,5.

Nguồn Goal/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét