Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Băng đảng có lượng thành viên là trẻ vị thành niên lớn nhất nước Mỹ

Những người chống đối lại lời của ông trùm hay thiếu tôn trọng thành viên băng đảng có thể sẽ bị đánh đập trong 18 giây, thậm chí là tàn bạo hơn.


Barrio 18 được thành lập ở Los Angeles, Mỹ vào những năm 1960. Đây là một trong những băng nhóm tập hợp số lượng trẻ vị thành niên lớn nhất nước Mỹ. Barrio 18 có khoảng 35.000 thành viên, nằm rải rác Canada, Mỹ và Trung Mỹ. Cùng nhiều hoạt động bất hợp pháp, Barrio 18 là một trong những mối đe dọa khủng khiếp đang nổi lên trong khu vực này. Ảnh: Alamy.


Toàn bộ khu vực lân cận như El Salvador, Honduras và Guatemala đều nằm dưới tầm kiểm soát của Barrio 18 và băng đảng đối thủ, Mara Salvatrucha (còn được gọi là MS -13). Vào đầu những năm 2000, Barrio 18 và MS -13 nằm trong số những băng đảng tội phạm mạnh nhất trên thế giới. Nếu MS -13 hoạt động mang tính chất tinh vi, thường chỉ bắn người thì Barrio 18 nổi tiếng vì tra tấn và phanh thây nạn nhân. Ảnh: Reuters.


Nhà chức trách cho biết sự gia tăng tần suất hoạt động băng đảng xã hội đen đã khiến nhiều nơi trở thành một trong những khu vực có nguy cơ chết chóc cao nhất thế giới, mà không hề xảy ra chiến tranh. Ảnh: The Sun.


Tháng 1, cảnh sát Honduras bắt giữ 18 người (gồm 13 nam và 5 nữ), thành viên băng đảng Barrio 18. Những nghi phạm được cho là đã gây ra cái chết của nhà báo Igor Padilla ở San Pedro Sula. Ảnh: The Sun.


Thành viên băng đảng phải tuân theo những quy tắc nghiêm ngặt. Những người chống đối lại lời của ông trùm hay thiếu tôn trọng thành viên băng đảng có thể sẽ bị đánh đập trong 18 giây, thậm chí là tàn bạo hơn. Các thành viên thường xăm lên mình những con số, ký hiệu hiện diện cho số 18 như XV3, XVIII, X8, 99 (trong đó 9+9=18). Trong nhiều trường hợp, hình xăm bao phủ toàn bộ khuôn mặt.


Hình ảnh cơ thể của họ thể hiện sự trung thành với băng đảng. Khi mới gia nhập, để có được sự tôn trọng của các thành viên trong băng đảng, tân binh phải sống sót sau 18 giây “thử thách” của các thành viên khác bằng những cú đánh tàn bạo. Barrio 18 thực hiện hàng tá những đường dây phạm pháp, bao gồm buôn bán ma túy, tống tiền, buôn người, thậm chí là mại dâm trẻ em. Ảnh: Reuters.


Barrio 18 thường được gọi là “Đội quân thiếu niên” vì thường chiêu mộ thanh thiếu niên tiểu học và trung học. Họ cũng cho phép các chủng tộc khác gia nhập hàng ngũ của mình để tạo thành một băng nhóm đa sắc tộc. Màu sắc nhận diện của băng đảng là xanh và đen. Màu đen là màu truyền thống còn xanh là màu đại diện cho thành viên Barrio ở Mexico. Ảnh: Reuters.


Hoạt động tại nơi được mệnh danh là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới, cảnh sát El Salvador phải đối mặt với nhiều khó khăn để giải quyết xung đột giữa các băng đảng, cũng như kiểm soát an toàn cho người dân ở đây. Khi thực hiện nhiệm vụ, cảnh sát thường bịt kín khuôn mặt của họ bằng mặt nạ trùm đầu, để tránh nguy cơ bị trả thù từ thành viên băng đảng khát máu.


Tháng 12/2016, cảnh sát tổ chức kỷ niệm ngày đầu tiên không có vụ giết người trong hơn 2 năm. Trước đó, vào ngày thường, trung bình khoảng 10 người bị giết trên mỗi ngày. Ảnh: Reuters.


Theo Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn, để duy trì sự tồn tại của băng đảng, các thành viên tống tiền bằng cách đe dọa súng, hiếp dâm phụ nữ và trẻ em gái, buộc trẻ vị thành niên phải gia nhập hàng ngũ của họ. Ảnh: Reuters.


Bà Paola Bolognesi, trưởng đại diện Cao ủy cho biết vào năm 2016 cho hay: “Do phải chịu áp lực nặng nề sự đe dọa của băng đảng, nhiều người dân sinh sống nơi đây đã chọn cách di dời đến nơi khác. Đã từng có trường hợp cả gia đình tới 20 người di tản thoát thân”. Ảnh: Reuters.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét