Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

8 lời khuyên có thể giúp bạn trở thành một MMA chuyên nghiệp

Wikihow.com liệt kê những điều cơ bản mà mọi học viên cần ghi nhớ để trở thành một võ sĩ MMA (Mixed Martial Arts).


1. Nền tảng của bạn là gì? Không chỉ là mong muốn chiến đấu trong một cái lồng hay đơn thuần là nâng cao sức khỏe, người học MMA cần suy nghĩ kỹ về mục tiêu cuối cùng trước khi tham gia khóa học trở thành một võ sĩ. Quan trọng hơn nữa, mọi học viên đều cần xác định nền tảng võ thuật của bản thân là gì. Karate, Muay Thái, Judo, đấu vật, nhu đạo Brazil, tất cả đều có thể trở thành nền tảng tuyệt vời cho những ai bắt đầu theo đuổi giấc mơ MMA. Có thể bạn đã thành thạo môn võ của mình nhưng hãy chuẩn bị tâm lý bởi MMA là bộ môn tổng hợp của rất nhiều kỹ năng như kick boxing, boxing, kneeing (lên gối), elbow (cùi chỏ), submisson hold (đòn khóa),...


2. Học hỏi kinh nghiệm người đi trước: Trao đổi với những người đã và đang tập luyện MMA sẽ giúp bạn lựa chọn cách tiếp cận phù hợp với bản thân. Có những người chỉ tập luyện để nâng cao sức khỏe, thỏa mãn đam mê nhưng cũng có những người tập luyện để trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp.


3. Học thử, tại sao không? Trước khi bắt đầu quá trình tập luyện, hãy ghé thăm các trường lớp đào tạo MMA uy tín, chú ý đến phương pháp giảng dạy và sự tương tác giữa các võ sĩ. Một khóa học thử với chi phí thấp có thể giúp bạn đánh giá khả năng của bản thân. Tìm một người bạn phù hợp để tập luyện, điều này cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho người học MMA. Không ai muốn gây chấn thương cho người khác trong quá trình tập luyện nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị tinh thần để đối mặt với điều này. Đừng ngại tìm những trung tâm đào tạo khác nếu cảm thấy không phù hợp.


4. Sắm đồ: Bạn cần mua cho mình trang phục thoải mái để phù hợp với bộ môn thể thao đòi hỏi hoạt động liên tục như MMA. Với nam giới, quần short, áo phông là sự lựa chọn tối ưu, nữ giới sẽ mặc áo nịt ngực cùng quần short. Thứ không thể thiếu đó là đồ bảo hộ răng và háng (đối với nam giới).


5. Lần đầu tiên quan trọng: Có thể bạn sẽ hơi lo lắng trong buổi tập đầu tiên. Không cần cố gắng để chứng tỏ bản thân bởi điều này là không cần thiết. Đừng nghĩ đến việc mọi người nhìn bạn thế nào, hãy tập trung để hoàn thiện bản thân và tích lũy thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, tự tin thái quá cũng không hề có lợi. Một học viên cần biết mình đang ở trình độ nào để có phương pháp tập luyện phù hợp nhất.


6. Tập trung thở đúng cách: Bí quyết thành công của mọi môn võ thuật chính là hít thở đúng cách. Nghe có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều người đã bỏ phí công sức tập luyện khi làm sai ở khâu này. Hít thở đúng cách có thể giúp bạn phát huy tối đa sức mạnh cơ bắp và sẵn sàng với mọi đòn đánh từ đối thủ. Điều quan trọng là luôn duy trì một hơi thở dài và ổn định.


7. Lắng nghe mọi thứ dù là nhỏ nhất: Nếu không học kỹ thuật tốt ngay từ đầu, bạn sẽ gặp vấn đề với kỹ năng chiến đấu của mình. Theo học MMA đồng nghĩa với những sự thay đổi nhỏ so với hiểu biết và kỹ năng của bạn trước đó. Quá nhiều người tập cho rằng họ không cần bận tâm đến những chi tiết nhỏ. Điều này dẫn đến tâm lý mau chán, thậm chí bỏ cuộc vì họ cho rằng không có gì đáng học hỏi ở bộ môn MMA. Tuy nhiên, hãy nhìn Conor McGregor hay Michael Bisping làm được, họ thực sự tạo ra sự khác biệt từ những chi tiết nhỏ nhất.


8. Lắng nghe giới hạn của bản thân: "Tap out - đập tay xin hàng" trong các bộ môn võ thuật không phải là biểu hiện của sự yếu đuối mà là một quyết định thông minh. Đẩy sức chịu đựng của bản thân đi quá giới hạn sẽ làm cơ thể bị tổn thương, thậm chí dẫn đến cái chết. Trong MMA nói riêng và các môn võ thuật nói chung, ranh giới giữa một tác động nhẹ và một tổn thương nghiêm trọng chỉ cách nhau một tíc tắc. Bạn giỏi nhưng sẽ có người giỏi hơn, họ sẵn sàng đánh bại và xơi tái niềm tự hào của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng, sức mạnh và kỹ năng của một võ sĩ MMA có thể tăng lên theo thời gian. Cho đến khi bắt kịp đối phương, hãy tự bảo vệ mình và giữ thái độ tập luyện chăm chỉ nhất.

Nguồn Wikihow/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét