Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

CR7 ghi dấu ấn khi phá kỷ lục vĩ đại tại 6 giải đầu hàng đầu châu Âu

Ghi bàn cho Real trong trận thắng Valencia ở La Liga, Ronaldo chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất 6 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.


Với bàn thắng mở tỷ số trong trận Real Madrid vs Valencia ở vòng 35 La Liga, Cristiano Ronaldo đã phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử cả 6 giải VĐQG Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy và Bồ Đào Nha. Anh phá kỷ lục cũ 366 bàn của huyền thoại Jimmy Greaves tồn tại 46 năm. Đáng chú ý, CR7 chỉ mất 483 trận, ít hơn huyền thoại người Anh 45 trận.


Thành tích cụ thể của CR7 ở giải VĐQG: 3 bàn cho Sporting Lisbon, 84 bàn cho MU và 280 bàn cho Real.


Ronaldo đã có 8 mùa liên tiếp ghi từ 20 bàn trở lên ở giải VĐQG.


CR7 ghi 33 bàn bằng đánh đầu, nhiều nhất trong số các cầu thủ đang thi đấu ở 5 giải hàng đầu châu Âu tính từ mùa 2012/13.


Cản được cú đá phạt đền của CR7, Diego Alves trở thành thủ môn cản penalty nhiều nhất lịch sử La Liga với 22 lần. Anh cũng là hung thần của Ronaldo trên chấm 11 mét khi đã đẩy 3 cú sút đến từ chân của cầu thủ này.


Diego Alves đứng hạng tư trong danh sách các thủ môn bị CR7 chọc thủng lưới nhiều nhất ở giải VĐQG Tây Ban Nha (thủng 11 quả).


Tất cả 13 đường kiến tạo của Carvajal đều nhắm đến B-B-C: Benzema nhận 3 đường, CR7 được hưởng 6 đường, còn Bale được dọn cỗ 4 lần.


Real đã ghi 21 bàn thắng trong 10 phút cuối trên các đấu trường, nhiều hơn bất cứ đội nào trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. Real cũng thắng tất cả 21 trận khi Marcelo ghi bàn.


Real Madrid đã giành 15 điểm bằng các bàn thắng trong 10 phút cuối, nhiều nhất La Liga mùa này. Đứng thứ nhì là Sevilla (11 điểm).

Nguồn Getty/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét