Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Jerusalem - nơi Chúa bị đóng đinh vào thập giá

Hơn 2.000 năm trước tại thành Jerusalem, Chúa Jesus đã bị đóng đinh trên thập giá. Đây được xem là vùng đất thánh mà hàng triệu tín đồ Thiên Chúa thường đến viếng thăm.


Thành Jerusalem được thành lập từ thiên niên kỷ thứ 4 TCN, nằm trên lưu vực biển Địa Trung Hải và Biển Chết. Đây là nơi Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập giá. Hàng năm, hàng trăm nghìn giáo dân trên khắp thế giới đổ về vùng đất thánh này.


Các tín đồ Thiên chúa giáo tin rằng sẽ có một ngày Chúa Jesus sẽ trở lại và đi vào thành qua cổng chính, vì vậy những người qua đời đều mua những phần mộ nằm quanh khu vực này như sự chờ đợi được Thiên chúa dẫn qua đến nước trời. Hiện nay cổng thành bị bít lại.


Thành phố hàng nghìn năm tuổi đến nay vẫn bảo tồn được những kiến trúc cổ. Trong ảnh là những con đường đá cổ dẫn vào thành.


Những con đường lát đá nối các khu vực trong thành phố. Hiện nay Jerusalem là thủ đô của Israel.


Là vùng đất thánh, sự linh thiêng và tôn nghiêm hiện hữu ở khắp mọi nơi. Hiện nay có 4 tôn giáo cũng hoạt động tại đây là Kito giáo, Hồi giáo, Do Thái giáo và Armenia.


Những cô bé người Do Thái dễ thương vui đùa bên đường.


Gần như mọi nơi trong thành phố cổ này đều có những thánh tích liên quan đến Chúa Jesus và cuộc sống cũng như quá trình làm việc của Người.


Bức tường than khóc gần 3.000 năm tuổi là một trong những nơi linh thiêng bậc nhất của người Do Thái giáo, do vua Herod Echo xây dựng. Sau nhiều lần chiến tranh phá hủy, hiện nay công trình chỉ còn một đoạn tường thành ngắn.


Hàng ngày người Do Thái đến đây đọc kinh cầu nguyện và tưởng nhớ.


Những giáo sĩ ngồi đọc kinh trong những con phố nhỏ.


Nhà thờ Mộ Thánh là nơi linh thiêng nhất của thành Jerusalem. Đây là nơi chúa Jesus bị đóng đinh trên thập giá. Mỗi ngày có đến hàng chục nghìn du khách viếng thăm nơi này. Đây còn lưu giữ một khối đá được cho rằng Chúa đã đứng trên đó trước khi bị đóng đinh.


Hình tượng của Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập giá.


Cách đó chỉ vài chục mét là nơi đặt phiến đá mà Chúa Jesus được tẩm liệm. Theo Kinh Thánh, sau khi Chúa Jesus bị quân La Mã hành hình vào năm 30 hoặc 33, thi hài ngài được đặt trên một bệ đá (sau được gọi là "giường chôn"). Nhiều người lạy và cầu nguyện tại đây.


Bao quanh và che lấy phần mộ là công trình mang tên Edicule, có nghĩa là "ngôi nhà nhỏ" trong tiếng Latin. Công trình được tôn tạo lần gần đây nhất vào năm 1808-1810 sau một trận hỏa hoạn. Đây được cho là mộ phần của Chúa Jesus.


Hàng ngày đều có những buổi lễ cầu nguyện trước mộ Chúa.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét