Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Khám phá bên trong chuyên cơ rẻ nhất thế giới

Cirrus Vision Jet hiện là chiếc chuyên cơ "bình dân" nhất thế giới với mức giá 1,96 triệu USD, rẻ hơn nhiều so với những đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc.


Sau khi kết thúc giai đoạn thử nghiệm và xin cấp phép, công ty Cirrus hiện đã đưa dòng chuyên cơ phản lực Vision Jet vào giai đoạn sản xuất hàng loạt. Cirrus Vision Jet là chiếc chuyên cơ một động cơ phản lực, có giá 1,96 triệu USD, rẻ chỉ bằng một nửa so với chiếc có giá từng được coi là rẻ nhất trong phân phân khúc chuyên cơ phản lực loại nhỏ.


Danh sách các đối thủ cạnh tranh của Cirrus Vision Jet bao gồm những chiếc như HondaJet (trong hình) and Embraer Phenom 100.


Thay vì cánh lái truyền thống, chiếc Vision Jet mang cánh lái dạng chữ V độc đáo. Chiếc chuyên cơ này cũng là loại đầu tiên chỉ có một động cơ phản lực, động cơ Williams International FJ33-5A tạo lực đẩy 1.800 pound.


Với động cơ trên, Cirrus cho hay Vision Jet có thể đạt tốc độ 555 km/h, trần bay 8,5 km, có thể cất cánh với đường băng chỉ dài 600 m.


Theo nhà sản xuất, chiếc máy bay có thể bay tối đa 1.850 km ở vận tốc tối đa 555 km/h và tối đa 2.220 km ở vận tốc 444 km/h. Điều này đồng nghĩa nếu bay từ Hà Nội tới TP.HCM, máy bay có thể bay trong khoảng 2 giờ đồng hồ mà không cần nghỉ tiếp nhiên liệu.  Vision Jet được lắp ráp tại nhà máy ở Duluth, Minnesota (Mỹ) với thân máy bay làm hoàn toàn từ sợi cacbon.


Khoang hành khách của chiếc chuyên cơ cao 1,2 m, rộng 1,5 m.


Chuyên cơ có đủ chỗ cho 5 người lớn và 2 trẻ em.


Ghế ngồi của Vision Jet có hỗ trợ cổng sạc USB.


Nhờ kết cấu sợi cacbon, cửa sổ lái của chiếc chuyên cơ rất rộng.


Kính lái của máy bay có góc nhìn siêu rộng, cho phép phi công quan sát tốt khi vận hành.


Vision Jet được trang bị công nghệ cần lái bên thay vì cần lái chính giữa như truyền thống.


Máy bay cũng được lập trình hệ thống lái an toàn để tránh việc phi công vô tình đưa máy bay vào tình huống nguy hiểm.


Chiếc chuyên cơ có thể hoạt động chỉ với một người lái.


Vision Jet được trang bị dù để hạ cánh khẩn cấp. Đây là loại dù làm nên thương hiệu của Cirrus, được công ty này quảng cáo đã cứu mạng khoảng 100 hành khách trên nhiều loại máy bay khác nhau.


Công ty này đã nhanh chóng nhận được 600 đơn đặt hàng Vision Jet, dự tính giá trị vào khoảng 1 tỷ USD. Trong năm 2017, công ty sẽ lắp ráp khoảng 40 máy bay lại này và dự kiến nâng công suất lên 100-125 chiếc một năm trong tương lai gần.

Nguồn BusinessInsider/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét