Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

10 câu lạc bộ giá trị nhất hành tinh năm 2017

KPMG công bố bản báo cáo về giá trị doanh nghiệp (EV) của các CLB hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý, MU vượt mặt Real, Barca dù chỉ đứng thứ 6 tại giải NH Anh.


10. Tottenham (Premier League - 1,044 tỷ euro): Tottenham đang nổi lên là một trong những thế lực đáng gờm tại Premier League trong vài mùa giải gần đây. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino, dàn sao trẻ của Spurs đã cán đích ở vị trí thứ 2 tại giải Ngoại hạng mùa 2016/17.


9. Juventus (Serie A - 1,277 tỷ euro): Thống trị Serie A trong 6 mùa giải liên tiếp nhưng giá trị của Bianconeri lại khá khiêm tốn trước những đại diện đến từ Anh, Tây Ban Nha.


8. Liverpool (Premier League - 1,4 tỷ euro): Luôn là một trong những CLB có lượng fan hùng hậu nhất tại giải Ngoại hạng, Liverpool đang kỳ vọng vào một ngày mai tươi sáng cùng vị thuyền trưởng tài ba Jurgen Klopp.


7. Chelsea (Premier League - 1,674 tỷ euro): Mức giá để mua lại nhà vô địch giải Ngoại hạng từ tay tỷ phú Abramovich thực sự là một con số khổng lồ.


6. Arsenal (Premier League - 2,029 tỷ euro): Ngay sau khi giúp Arsenal giành chức vô địch FA Cup, HLV Arsene Wenger đã được trọng thưởng bằng bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2019. Không giành nhiều danh hiệu nhưng "Giáo sư" vẫn được tín nhiệm nhờ khả năng làm kinh tế hơn hẳn các đồng nghiệp tại giải Ngoại hạng.


5. Manchester City (Premier League - 2,049 tỷ euro): Bất ngờ xảy ra khi Man City - một CLB mới nổi lại có thể vượt mặt các đại gia như Chelsea, Arsenal hay Liverpool trên bảng xếp hạng EV.


4. Bayern Munich (Bundesliga - 2,523 tỷ euro): "Hùm xám" với sự tăng trưởng đáng kinh ngạc là đội bóng duy nhất của Đức lọt vào top 10 EV châu Âu. 2 đối thủ của Bayern là Dortmund và Schalke lần lượt đứng ở vị trí thứ 12 và 14.


3. Barcelona (La Liga - 2,843 tỷ euro): Barcelona vừa trải qua một mùa giải không mấy thành công khi thất bại ở 2 đấu trường quan trọng nhất là Champions League và La Liga. Tuy nhiên, Messi cùng đồng đội vẫn được an ủi khi bảo vệ thành công danh hiệu Copa del Rey lần thứ 2 liên tiếp.


2. Real Madrid (La Liga - 3,057 tỷ euro): Cristiano Ronaldo cùng đồng đội đứng trước cơ hội lớn để chinh phục cú đúp Champions League - La Liga lần đầu tiên kể từ năm 1958.


1. Manchester United (Premier League - 3,186 tỷ euro): Đang gồng mình gánh khoản nợ gần nửa tỷ bảng nhưng theo cách tính của KPMG, Man Utd là CLB đắt giá nhất châu Âu khi số tiền phải bỏ ra để mua lại toàn bộ đội bóng chủ sân Old Trafford vượt xa phần còn lại.

EV (Enterprise Value) là giá trị phải bỏ ra để mua toàn bộ vốn cổ phần, nợ vay của doanh nghiệp. EV cho biết đánh giá của thị trường về toàn bộ doanh nghiệp đó, bao gồm cả tài sản hữu hình, vô hình.
Ronaldo đứng đầu top 10 VĐV nổi tiếng nhất thế giới 2017

Nguồn DailyMail/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét