Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

11 ngôi sao hàng đầu chưa từng nâng cao chiếc cúp Champions Leaugue

Nhiều danh thủ tài năng và thi đấu cho những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, nhưng lại vô duyên với danh hiệu Champions League.


Gianluigi Buffon (thủ môn, Italy): Anh lần thứ hai liên tiếp thất bại trong trận chung kết Champions League sau khi Juve thua 1-4 trước Real mùa giải 2016/17. Đây là điều đáng tiếc cho Buffon khi chưa thể hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu. Anh từng vô địch World Cup cùng đội tuyển Italy và giành 8 Scudetto trong màu áo câu lạc bộ Juve.


Lilian Thuram (hậu vệ phải, Pháp): Cựu tuyển thủ người Pháp được xem là một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới. Lillian Thuram là thành viên trụ cột của tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và EURO 2000. Tuy nhiên, hậu vệ huyền thoại này không được hưởng hương vị chiến thắng ở chung kết Champions League.


Fabio Cannavaro (trung vệ, Italy): Được xem là hậu vệ thép của bóng đá Italy, nhưng Cannavaro chỉ cao 1,76 m. Ở vòng chung kết World Cup 2006, Canavaro là thủ quân của đội tuyển xứ sở mỳ ống giành cúp vàng. Khoác áo nhiều câu lạc bộ lừng danh gồm Parma, Inter, Juventus và Real Madrid, nhưng Cananvaro không lần nào giành được danh hiệu Champions League.


Laurent Blanc (trung vệ, Pháp): Ông từng bị sa thải khi không thể dẫn dắt câu lạc bộ PSG thành công ở Champions League. Khi còn là cầu thủ, Blanc cũng vô duyên với danh hiệu tại giải đấu cúp số một châu Âu dù khoác áo nhiều câu lạc bộ danh tiếng, trong đó có Barcelona, Inter và MU. Cũng giống như Thuram, ông vô địch World Cup 1998 và EURO 2000 cùng đội tuyển Pháp.


Gianluca Zambrotta (hậu vệ trái, Italy): Trong bộ tứ vệ của đội hình cầu thủ chưa từng vô địch Champions League, cựu tuyển thủ người Italy cũng có cúp vàng thế giới. Trước khi giải nghệ, Zambrotta khoác áo những câu lạc bộ lừng danh gồm Juventus, Barcelona và Milan. Năm 2003, Zambrotta là thành viên của Juve vào chung kết Champions League nhưng thất bại  trước AC Milan sau loạt sút luân lưu 11 m với tỷ số 2-3.


Lothar Matthaus (tiền vệ phòng ngự, Đức): Ông giành chức vô địch EURO 1980 và World Cup 1990 cùng đội tuyển Đức. Matthaus cũng là người khoác áo đội tuyển có biệt danh “cỗ xe tăng” nhiều nhất với 150 trận. Sự nghiệp lẫy lừng của ông còn thiếu danh hiệu Champions League dù có 2 lần vào chung kết cùng câu lạc bộ Bayern Munich.


Patrick Vieira (tiền vệ trung tâm, Pháp): Arsenal tự hào khi có anh trong đội hình vô địch Premier League mùa giải 2003/04 với thành tích bất bại (thắng 26 và hòa 12). Vierira được đánh giá một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất bóng đá châu Âu. Đáng tiếc là cựu tuyển thủ người Pháp cũng không có được danh hiệu Champions League dù chia tay Arsenal để chuyển đến Juve và Inter Milan.


Michael Ballack (tiền vệ trung tâm, Đức): Anh được xem là người về nhì vĩ đại của bóng đá thế giới. Cựu tuyển thủ người Đức vào chung kết năm 2002 cùng Leverkusen nhưng thua Real. Sau đó, Ballack thất bại thêm một lần nữa trước ngưỡng cửa thiên đường khi Chelsea thua MU trong loạt sút luân lưu 11 m trong đêm mưa ở Moscow. Anh cùng đội tuyển Đức thất bại ở chung kết World Cup 2002 và EURO 2008.


Pavel Nedved (tiền vệ tấn công, CH Séc): Anh gia nhập Juventus năm 2001 và được xem là sự thay thế Zidane ở đội bóng thành Turin. Nedved giúp Juve giành 2 Scudetto và vào chung kết Champions League năm 2003 nhưng thua AC Milan trong loạt sút luân lưu 11 m. Tuy nhiên, điều đó không làm ảnh hưởng tới danh tiếng của cựu tuyển thủ người CH Séc, bởi anh nhận Quả bóng vàng năm 2003.


Zlatan Ibrahimovic (tiền đạo, Thụy Điển): Anh giành danh hiệu các giải vô địch quốc gia 9 lần trong 11 mùa giải gần nhất. Ngoài ra, Ibrahimovic cũng đoạt cúp cùng 6 câu lạc bộ khác nhau ở 4 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, danh hiệu Champions League vẫn lẩn tránh Ibra.


Ronaldo (tiền đạo, Brazil): Anh được mệnh danh là “người ngoài hành tinh” khi ghi 352 bàn sau 518 trận cho các câu lạc bộ. Ronaldo khoác áo những đội bóng lừng danh gồm Barcelona, Inter, Real Madrid và AC Milan, nhưng không giành được Champions League lần nào.


Đội hình 11 ngôi sao chưa có danh hiệu Champions League.

Nguồn Squawka/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm vận chuyển Logistics | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét