Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

6 điều Apple cần sớm cải thiện trên tai nghe AirPods

Với mức giá không hề rẻ, 159 USD cho một thiết bị tai nghe bluetooth, Apple AirPods cần phải cải thiện hơn nữa để đáp ứng mong đợi của người dùng.

Mẫu tai nghe không dây AirPods nhìn chung nhận được phản hồi tích cực. Trọng lượng nhẹ, dễ sử dụng và dễ kết nối là những yếu tố được người dùng đánh giá cao.

Tuy nhiên, để mẫu tai nghe bluetooth này ngày càng hoàn thiện, cây bút Shona Ghosh từ trang Business Insider cho rằng Táo khuyết cần phải cải thiện sản phẩm trên nhiều khía cạnh.

Thêm nhiều tùy chọn màu sắc

Người dùng mong đợi AirPods sẽ có thêm nhiều tùy chọn màu sắc để phù hợp với số tiền mà họ bỏ ra khi mua một sản phẩm cao cấp. Nhiều người cho rằng mẫu tai nghe này trông giống như thiết bị tặng kèm khi mua iPhone, đồng thời hy vọng Apple sẽ bổ sung thêm màu đen bóng cho AirPods.


Không phải chất lượng âm thanh, thẩm mỹ mới là yếu tố đầu tiên mà người dùng mong đợi Apple cải thiện trên tai nghe AirPods của họ. Ảnh: Business Insider.

Bên cạnh đó, yếu tố thẩm mỹ cũng cần được xét đến khi nhiều người nghĩ rằng trông họ thật ngu ngốc khi đeo loại tai nghe này.

Mở rộng điều khiển cảm ứng

Hiện tại người dùng chỉ có thể điều chỉnh nhạc trên AirPods thông qua trợ lý ảo Siri, ví dụ như các tác vụ đơn giản như tăng giảm âm lượng hoặc đổi bài hát. Hầu hết người dùng không muốn nói chuyện với Siri ở nơi công cộng, nhưng lấy iPhone ra để điều chỉnh nhạc lại làm mất đi đẳng cấp của mẫu tai nghe.

Tất nhiên, điều này không đồng nghĩa việc Apple phải tích hợp nút bấm vật lý trên thiết bị. Nếu có thể, Apple nên bổ sung thêm các tính năng cảm ứng để các thao tác diễn ra đơn giản nhưng vẫn giữ được tính hiện đại.

Lượng pin trong case nhiều hơn

Mẫu tai nghe này có thời lượng pin khoảng 4 đến 5 tiếng sau mỗi lần sạc, thấp hơn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Chiếc case đi kèm tai nghe có tích hợp pin để sạc bên trong và nó đủ cho khoảng 2 đến 3 lần sạc đầy tai nghe. Rất nhiều người muốn Apple tăng thêm lượng pin trong case để họ yên tâm mang nó khi đi ra ngoài.

Thêm tính năng tìm AirPods khi mất

Với kích thước nhỏ gọn của AirPods, việc đánh mất nó là nỗi lo lắng hàng đầu của người dùng, ngay cả với những ai cẩn thận. Chưa kể, chính sách thay thế một bên tai với giá 69 USD của Apple cũng không phải là quá rẻ.


Apple có chương trình "Find My iPhone" rất nổi tiếng, và ý tưởng "Find My AirPods" sẽ là giải pháp tuyệt vời cho việc thất lạc tai nghe. Từng có ứng dụng tìm tai nghe do bên thứ 3 sản xuất, tuy nhiên Táo khuyết đã lẳng lặng gỡ xuống khỏi App Store sau khi ứng dụng được nhiều người biết đến.

Bổ sung tính năng lọc tiếng ồn chủ động

Dù nằm nằm ở phân khúc cao cấp, AirPods lại thiếu tính năng chống ồn chủ động như các đối thủ khác. Người dùng hiện phải tăng âm lượng lên mức cao nếu họ dùng AirPods ở chỗ đông người.

Khi bổ sung tính năng này, AirPods sẽ càng tăng tính cạnh tranh hơn trên thị trường hiện nay với khá nhiều thương hiện có sản phẩm chống ồn chủ động tốt, ví dụ Bose.

Nếu các công nghệ Bluetooth tiếp theo có khả năng tiết kiệm pin, Apple nên bổ sung thêm các tính năng chống ồn chủ động để tăng trải nghiệm sử dụng cho người dùng.

Cải thiện chất lượng âm thanh


Phil Schiller giới thiệu AirPods trong một sự kiện tại San Francisco của Apple. Ảnh: Business Insider.

Đây chính là yếu tố khiến AirPods nhận nhiều lời phàn nàn nhất từ người dùng. Với mức giá 159 USD cho một sản phẩm tai nghe cao cấp, lẽ ra chất lượng âm thanh của nó phải cao hơn những mẫu tai nghe khác.

Tuy nhiên, nhiều đánh giá đều cho biết chất lượng âm thanh của AirPods chỉ nhỉnh hơn chút ít hoặc tương đương với tai nghe bán kèm iPhone.

Apple có đủ khả năng để làm điều này, tuy nhiên hãng dường như lại đang quá tập trung vào công nghệ. Vì vậy, Táo khuyết cần phải cải thiện nhiều hơn nữa, ít nhất là các khía cạnh nêu trên để AirPods xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho người dùng iPhone.

Nguồn ZingNews



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét